காப்பீடு பற்றிய முழுமையான விளக்கங்கள் | Full Details of Insurance Schemes.

நாம் அனைவரும் காப்பீடு பற்றி நிறைய கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம். ஒரு பொதுவான கருத்தாக, காப்பீடு என்பது உங்களை அல்லது நீங்கள் காப்பீடு செய்த விஷயங்களை ஒரு பெரிய நிதி இழப்பைத் தக்க வைத்துக் கொள்ளும் ஒன்று. ஆனால் சேதத்தை எடுக்கும் திறன் கொண்டதாக நீங்கள் கருதும் ஒரு விஷயத்தை மறைப்பதை விட இதில் நிறைய இருக்கிறது. இதை நாம் விரிவாகப் பார்ப்போம். 

காப்பீடு என்றால் என்ன:

தொழில்நுட்ப அடிப்படையில், இது ஒரு வகையான இடர் நிர்வாகமாகும், இதில் Insurance நிறுவனம் ஒரு சிறிய நாணய இழப்பீட்டிற்கு ஈடாக சாத்தியமான இழப்புக்கான செலவை மற்றொரு நிறுவனத்திற்கு மாற்றுகிறது. இந்த இழப்பீடு என அழைக்கப்படுகிறது.

பிரீமியம்:

எளிமையான சொற்களில், எதிர்கால இழப்பிலிருந்து உங்களைப் பாதுகாத்துக் கொள்ள ஒரு நிறுவனத்திற்கு மொத்த தொகையை செலுத்துவது போன்றது இது. இதனால், சில துரதிர்ஷ்டங்கள் ஏற்பட்டால், காப்பீட்டாளர் நிலைமையை அடைய உங்களுக்கு உதவுகிறார். 

உங்களுக்கு ஏன் காப்பீடு தேவை:

ஒவ்வொருவரின் மனதிலும் இந்த கேள்வி இருக்கிறது. எனக்கு உண்மையில் பாதுகாப்பு தேவையா? சில நல்லவை, சில கெட்டவை. உங்களுக்கு வரக்கூடிய மோசமான நிலைக்கு நீங்கள் தயாராக இருக்க வேண்டும். அந்த பாதுகாப்பு மற்றும் அமைதியான உணர்வைப் பெற இது உங்களுக்கு உதவுகிறது. சிக்கலான நோய், இயற்கை பேரழிவு, அன்புக்குரியவர்களின் எதிர்பாராத மரணம் போன்ற பல காரணங்கள் உங்களுக்கு தேவைப்படலாம். இதுபோன்ற சூழ்நிலைகளில் போதுமான அளவு காப்பீடு செய்யப்படுவது உங்கள் நிதி நிலைக்கு ஒரு குறிப்பிடத்தக்க உதவியை வழங்குகிறது. எனவே, ஒருவர் தங்கள் தேவைகளுக்கு ஏற்ப சரியான வகை பாதுகாப்பைத் தேர்வு செய்ய வேண்டும். 

காப்பீட்டின் வகைகள்:

 ஆயுள் காப்பீடு:

உங்களுக்கும் உங்கள் அன்புக்குரியவர்களுக்கும் திடீர் பேரழிவு அல்லது பேரழிவிலிருந்து பாதுகாக்க வடிவமைக்கப்பட்ட காப்பீட்டு முறைகளில் ஆயுள் பாதுகாப்பு ஒன்றாகும். இது ஆரம்பத்தில் குடும்பங்களின் வருமானத்தைப் பாதுகாப்பதற்காக வடிவமைக்கப்பட்டது. ஆனால் அப்போதிருந்து, இது ஒரு பாதுகாப்பு நடவடிக்கையாக இருந்து செல்வத்தைப் பாதுகாப்பதற்கான ஒரு விருப்பமாக உருவாகியுள்ளதுவரி திட்டமிடல். ஒரு நபரைச் சார்ந்து இருப்பவர்களின் எண்ணிக்கை, தற்போதைய சேமிப்பு,நிதி இலக்குகள் முதலியன 

பொது காப்பீடு:

வாழ்க்கையைத் தவிர வேறு எந்த வகையான கவரேஜும் இந்த வகையின் கீழ் வருகிறது. உங்கள் தேவைகளுக்கு ஏற்ப உங்கள் வாழ்க்கையின் ஒவ்வொரு அம்சத்தையும் உள்ளடக்கும் பல்வேறு வகையான காப்பீடுகள் உள்ளன.

 சுகாதார காப்பீடு:

இது உங்கள் மருத்துவ மற்றும் அறுவை சிகிச்சை செலவுகளை உள்ளடக்கியது, இது உங்கள் வாழ்க்கையின் போது எழக்கூடும். பொதுவாக,மருத்துவ காப்பீடு பட்டியலிடப்பட்ட மருத்துவமனைகளில் பணமில்லா வசதிகளை வழங்குகிறது. மருத்துவ காப்பீடு தேர்வு செய்யும் முன் கவனிக்கபட வேண்டியவை.

மோட்டார் காப்பீடு:

இது பல்வேறு சூழ்நிலைகளுக்கு எதிராக ஒரு வாகனத்துடன் (இரு சக்கர வாகனம் அல்லது நான்கு சக்கர வாகனம்) தொடர்புடைய சேதங்கள் மற்றும் பொறுப்புகளை உள்ளடக்கியது. இது வாகனத்தின் சேதத்திற்கு எதிராக பாதுகாப்பை வழங்குகிறது மற்றும் வாகனத்தின் உரிமையாளருக்கு எதிராக சட்டத்தால் கூறப்பட்ட எந்த மூன்றாம் தரப்பு பொறுப்புக்கும் பாதுகாப்பு அளிக்கிறது. 

பயண காப்பீடு:

உங்கள் பயணத்தின் போது ஏற்பட்ட அவசரநிலைகள் அல்லது இழப்புகளிலிருந்து இது உங்களை உள்ளடக்கியது. இது கண்ணுக்கு தெரியாத மருத்துவ அவசரநிலைகள், திருட்டு அல்லது சாமான்களை இழத்தல் போன்றவற்றுக்கு எதிராக உங்களை உள்ளடக்கியது.

 வீட்டு காப்பீடு:

இது கொள்கையின் நோக்கத்தைப் பொறுத்து வீடு மற்றும் / அல்லது உள்ளடக்கங்களை உள்ளடக்கியது. இது இயற்கை மற்றும் மனிதனால் உருவாக்கப்பட்ட பேரழிவுகளிலிருந்து வீட்டைப் பாதுகாக்கிறது. 

வணிக காப்பீடு:

கட்டுமானம், வாகன, உணவு, மின்சாரம், தொழில்நுட்பம் போன்ற அனைத்து துறைகளுக்கும் இது தீர்வுகளை வழங்குகிறது. இடர் பாதுகாப்பு தேவைகள் நபருக்கு நபர் வேறுபடலாம், ஆனால் காப்பீட்டுக் கொள்கையின் அடிப்படை வேலை அதிகமாகவோ அல்லது குறைவாகவோ இருக்கும். 

காப்பீடு எவ்வாறு செயல்படுகிறது:

காப்பீட்டுக் கருத்தாக்கத்தின் பின்னணியில் உள்ள மிக அடிப்படைக் கொள்கை 'இடர் பூலிங்'. ஒரு குறிப்பிட்ட இழப்பு அல்லது சேதத்திற்கு எதிராக காப்பீடு செய்ய ஏராளமான மக்கள் தயாராக உள்ளனர், அதற்காக, அவர்கள் விரும்பிய பிரீமியத்தை செலுத்த தயாராக உள்ளனர். இந்த மக்கள் குழுவை Insurance-poll என்று அழைக்கலாம். இப்போது, ஆர்வமுள்ளவர்களின் எண்ணிக்கை மிகப் பெரியது என்று நிறுவனத்திற்குத் தெரியும், அவர்கள் அனைவருக்கும் ஒரே நேரத்தில் காப்பீட்டுத் தேவைப்படுவதற்கான சாத்தியக்கூறு கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது. சிறந்த காப்பீட்டு திட்டங்கள் எது அதன் நன்மைகள். Best Life Insurance Policy Details In Tamil.

நிறுவனங்கள் சரியான இடைவெளியில் பணத்தை சேகரிக்க அனுமதிக்கிறது மற்றும் அத்தகைய நிலை வந்தால் எப்போது வேண்டுமானாலும் உரிமை கோரலாம். இதற்கு மிகவும் பொதுவான உதாரணம்: வாகன காப்பீடு. நம் அனைவருக்கும் ஒரு வாகன காப்பீடு உள்ளது, ஆனால் நம்மில் எத்தனை பேர் அதற்காக உரிமை கோரியுள்ளோம்? இதனால், சேதத்தின் நிகழ்தகவுக்கு நீங்கள் பணம் செலுத்தி காப்பீடு செய்யப்படுவீர்கள், கொடுக்கப்பட்ட நிகழ்வு ஏற்பட்டால் உங்களுக்கு பணம் வழங்கப்படும். எனவே நீங்கள் காப்பீட்டுக் கொள்கையை வாங்கும்போது, பாலிசிக்கான பிரீமியமாக நிறுவனத்திற்கு ஒரு வழக்கமான தொகையை செலுத்துகிறீர்கள். 

முக்கிய பொதுக் கொள்கைகள் எல்லா வகைகளுக்கும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கின்றன: 

• ஒரு சொத்து அல்லது பொருளுக்கு வழங்கப்பட்ட கவர் அதன் உண்மையான மதிப்புக்குரியது மற்றும் எந்த உணர்வு மதிப்பையும் கருத்தில் கொள்ளாது. 

• பாலிசியின் பிரீமியத்தை அமைப்பதற்கான ஆபத்துக்கான வாய்ப்பை காப்பீட்டாளர்கள் கணக்கிட வேண்டும் என்பதற்காக, உரிமைகோரலின் சாத்தியக்கூறு பாலிசிதாரர்களிடையே பரவ வேண்டும். 

• இழப்புகள் வேண்டுமென்றே இருக்கக்கூடாது. 

காப்பீட்டுக் கொள்கை என்பது காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கும் காப்பீடு செய்யப்பட்ட நபருக்கும் இடையிலான ஒரு வகை ஒப்பந்தமாகும். இது 'மிகுந்த நல்ல நம்பிக்கையின்' ஒப்பந்தமாகும். இதன் பொருள் காப்பீட்டாளருக்கும் காப்பீடு செய்யப்பட்ட நபருக்கும் இடையில் பேசப்படாத ஆனால் மிக முக்கியமான புரிதல் உள்ளது, இது வழக்கமான ஒப்பந்தங்களில் பொதுவாக இருக்காது. இந்த புரிதல் முழு வெளிப்பாட்டின் கடமையை உள்ளடக்கியது மற்றும் தவறான அல்லது வேண்டுமென்றே கூற்றுக்களைச் செய்யக்கூடாது. 

'நல்ல நம்பிக்கையின்' கடமை, தேவையான அனைத்து தகவல்களையும் அவர்களுக்குத் தெரிவிக்கத் தவறியிருந்தால், ஒரு நிறுவனம் உங்கள் உரிமை கோரலைத் தீர்க்க மறுக்கும் ஒரு காரணம். இது இரு வழி வீதி. நிறுவனம் வாடிக்கையாளருக்கு 'நல்ல நம்பிக்கை' கடமைகளைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் அதில் செயல்படத் தவறினால் காப்பீட்டாளருக்கு நிறைய சிக்கல்கள் வெளிப்படும்.